Kinh hoàng cảnh giật cô hồn tháng 7

Kinh hoàng cảnh giật cô hồn tháng 7 Cúng cô hồn tân bình | Giao hàng tận nơi

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Kinh hoàng cảnh giật cô hồn tháng 7

Kinh hoàng cảnh tượng giật cô hồn tháng 7


Vào tháng 7 âm lịch hàng năm, nhiều gia đình theo đạo Phật và những gia đình người Hoa thường bày mâm cúng cô hồn tháng 7 đầy đủ các vật phẩm.

Theo tục lệ, một mâm cúng cô hồn tháng 7 thường gồm trái cây, mía, ổi, cóc, khoai lang, bánh, muối, gạo và một vật không thể thiếu đó là tiền lẻ. Sau khi cúng xong, gia chủ sẽ mang ra để các “cô hồn” tranh nhau giật, vật phẩm thì không có là bao nhưng chủ yếu là “vui cả làng”, mong mang lại may mắn. Tuy nhiên, càng ngày, tục giật đồ cúng cô hồn ngày càng bị biến tướng, dẫn đến tình trạng nhiều người phải bày mâm cúng trong nhà, canh chừng, thấp thỏm lo sợ chưa kịp cúng xong thì “trái cây, gà,.. đều theo cô hồn sống đi mất”

Mâm cúng cô hồn tháng 7

Tùy vào từng gia đình, mà mâm quả bày cúng sẽ có những chất lượng, lễ vật cúng cô hồn tháng 7 khác nhau,. Nhất là những công ty, hãng lớn hay gia đình người Hoa sẽ thường cúng heo quay, hoặc cúng phần tiền có giá trị khá lớn. Theo quan niệm, khi cúng mà nhà có nhiều cô hồn đến giật là điềm tốt cho cả nhà, chính điều này đã gây ra tình trạng các “cô hồn sống” đứng canh me và tranh giành nhau từng vật phẩm, nói tranh giành giẫm đạp thì còn đỡ, nguy hiểm hơn là cảnh đánh lộn dẫn đến đâm chém nhau giữa các “cô hồn”

Nói đến việc giật đồ cúng cô hồn tháng 7 thì không ít câu chuyện khiến các gia chủ phải cười ra nước mắt. Một người dân sống ở khu vực quận 5, rất đông gia đình người Hoa chia sẻ: “Lần đó vừa bày mâm loay hoay dọn con heo quay ra cúng thì đã thấy người ta đứng canh sẵn trước nhà, thắp nhang chưa kịp tàn nửa cây thì ai đó nhảy vào giật đại, rồi sau đó là cảnh túm tụm rất mất trật tự ngay trước nhà, kêu ra hết cũng không được và đóng cửa nhà cũng chẳng xong”

Đồ cúng cô hồn tháng 7

Điểm chuyện những nhân vật đóng vai cô hồn thì cũng nhiều chuyện phải bàn. Thường thì chuyện giật cô hồn chỉ có những đứa trẻ hào hứng, rồi hùa nhau đi lòng vòng các nhà cúng kiến để tranh thủ giật vài món, sau này, khi các mâm cúng càng giá trị hơn, thì người lớn cũng ùa vào giật chung. Giật cho vui thì không đáng để nói, nhưng giật rồi tranh giành, giẫm đạp nhau, hay tệ hại hơn là mâu thuẫn rồi ẩu đả nhau.

Giật cô hồn tháng 7


Chat
1